Tập đoàn cá tầm Việt Nam xin kính chào quý khách!
039 777 1 777 - 039 777 2 777
Trang chủ > Tin thị trường
Tin tức & Sự kiện
Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam: Hành trình 15 năm khẳng định vị thế
Tháng Hai 20, 2021

Tháng 11-2020, thương hiệu trứng cá đen Caviar de Đuc – một sản phẩm khác biệt của Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam (CTVN) được vinh danh tại Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020. Đây chính là sự ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp đồng thời là cột mốc đánh dấu việc khẳng định vị thế của CTVN trên thị trường.

Hành trình gần 15 năm khẳng định vị thế

 

Sau gần 15 năm tâm huyết và không ngừng nỗ lực, CTVN hiện đã trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phát triển nuôi cá tầm và sản xuất trứng cá đen trong nước. Với năm trang trại ở Sơn La, Bình Thuận, Đăk Lăk, Đà Lạt và Bình Định có tổng diện tích nuôi hơn 160 nghìn m2 mặt nước với số lượng cá thương phẩm, cá trứng trên năm triệu con đã đưa CTVN trở thành đơn vị sở hữu đàn cá tầm lớn nhất thế giới.

 

Đặc biệt, cá tầm thương phẩm của CTVN được đánh giá có chất lượng sánh ngang với cá tầm tự nhiên do được kiến tạo môi trường sống hoàn toàn tự nhiên trong lòng hồ nước lạnh. Khác với quy trình nuôi trong bể nhân tạo khép kín hiện nay trên thế giới, CTVN là nơi duy nhất thực hiện ấp nở, nhân giống và nuôi cá tại các hồ có dòng chảy lớn và nguồn nước sạch quanh năm, đáp ứng các chỉ tiêu cao nhất về chất lượng nước, môi trường cũng như mật độ nuôi, tương tự ở các vùng nước lạnh Caspian, Biển Đen hay hồ Ladoga (Nga). Thông thường cá tầm sống ngoài tự nhiên phải trải qua một thời gian trú đông rồi mới bắt đầu sinh sản, thụ tinh, do vậy, đối với cá tầm nuôi hầu như rất khó tạo được một môi trường trú đông hoàn hảo để kích thích cá đẻ trứng, dẫn đến công cuộc làm giống có tỷ lệ thành công rất thấp. Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm, cơ sở ương giống của CTVN tại đập tràn hồ Tuyền Lâm đã ấp nở và làm giống thành công giống cá tầm Nga. Đây là thành tích xứng đáng cho việc tuân thủ triệt để các tiêu chuẩn, nguyên tắc trong quy trình nhân giống cá tầm: từ khâu tuyển chọn và nuôi dưỡng cá bố mẹ, theo dõi giám sát từng con cá bằng chip điện tử, đến việc tạo môi trường trú đông hoàn hảo cho cá, kích thích sinh sản lấy trứng, thụ tinh rồi ấp nở thành cá giống.

Cùng với đó, thương hiệu trứng cá tầm Caviar de Duc “thuần Việt” cũng ngày càng trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng bởi đông đảo người tiêu dùng trong nước bởi chất lượng hàng đầu. Từng hạt trứng của Caviar de Đuc được lấy từ những con cá tầm khỏe nhất, chất lượng nhất, đúng độ tuổi nhất; hoàn toàn không chất bảo quản nên hương vị luôn tươi ngon và thuần khiết, hàm lượng dinh dưỡng cao được lưu giữ trọn vẹn trong từng hạt trứng. Trứng cá tầm Caviar De Đuc hiện nay đã có mặt tại các khách sạn danh tiếng, nhiều nhà hàng, hệ thống siêu thị và các chuỗi cung ứng thực phẩm cao cấp trong cả nước, mang đến cơ hội tiếp cận rộng rãi cho người tiêu dùng Việt với chi phí hợp lý.

Tiên phong giới thiệu sản phẩm mới khác biệt, Caviar de Đuc đang trở thành một biểu tượng của phong cách ẩm thực tinh tế và sang trọng trong bản đồ ẩm thực Việt Nam.

DN trách nhiệm với cộng đồng hướng đến những giá trị bền vững

Một trong những điều khác biệt giúp CTVN nhanh chóng định danh trên thị trường đặc thù này là tạo ra một ngành nuôi trồng đem lại hiệu quả cao mà vẫn thân thiện với tự nhiên. Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ loài cá nước lạnh đang bên bờ tuyệt chủng, CTVN có trách nhiệm bảo tồn loài cá quý hiếm này bằng hệ thống trang trại tận dụng nguồn nước tự nhiên và tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn VietGAP. Bởi theo đuổi mục tiêu cân bằng sinh thái, CTVN luôn tránh can thiệp bằng các chất hóa học nhằm giảm thiểu tác hại lên môi trường, con người và duy trì sự phát triển bền vững.

Với người tiêu dùng, với mong muốn phục vụ được nhiều người Việt hơn, trứng cá tầm Caviar De Đưc chỉ có giá bằng 25% so với sản phẩm cùng loại trên thị trường nhằm mang đến cơ hội tiếp cận sản phẩm cao cấp cho mọi đối tượng. Các sản phẩm hiện nay của CTVN đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng: Cá tầm thương phẩm, Cá tầm hun khói, Trứng cá tầm Caviar De Đuc và dịch vụ tiệc sử dụng trứng cá đen Caviar Exclusive Party…

Bên cạnh đó, CTVN cũng quan tâm đến việc cải thiện đời sống người lao động bằng việc tạo công ăn việc làm cho địa phương. Việc mở rộng hoạt động tại các trang trại góp phần giúp cho đồng bào dân tộc, người dân ở các vùng vẫn còn khó khăn có thêm việc làm. Hiện, thu nhập của người lao động làm việc tại các trại cá đạt bình quân từ sáu đến bảy triệu đồng/tháng, một con số không nhỏ với nhiều đồng bào dân tộc vốn chỉ quen làm nương rẫy đủ ăn mỗi mùa và được bảo đảm đầy đủ các chế độ phúc lợi, an sinh xã hội.

Cùng với hoạt động đầu tư kinh doanh, CTVN cũng luôn tích cực trong các dự án vì cộng đồng, công tác từ thiện xã hội hỗ trợ nhiều địa phương trong cả nước như: đầu tư xây dựng trường TH & THCS Hua Trai – một huyện miền núi nghèo tại Sơn La với tổng mức đầu tư năm tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa Bản Nà Tòng, thị trấn Ít Ong, Mường La, Sơn La… cùng nhiều chương trình từ thiện cho người nghèo ở nhiều địa phương.

Với những hướng đi tiên phong, khác biệt trên thị trường cá nước lạnh cũng như tâm huyết dành cho người tiêu dùng Việt, CTVN đang từng bước nỗ lực vươn ra thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Thùy Bích(nhandan.com.vn)