Sự xuất hiện của Caviar de Đuc trong hội chợ Seafood Expo, một hội chợ lớn nhất thế giới về thủy sản vừa diễn ra tại vương quốc Bỉ, đã trở thành một thương hiệu đáng gờm trong thị trường trứng cá của thế giới.
Khi anh Lê Anh Đức quyết định đầu tư nuôi cá tầm lấy trứng tại Việt Nam, không ít người đã cho rằng đó là một tham vọng điên rồ. Các chuyên gia tại Nga khi sang khảo sát còn cho rằng cá tầm không thể phát triển tại vùng khí hậu ấm như Việt Nam. Vậy mà sau 5 năm tìm tòi, thử nghiệm bền bỉ, “tham vọng điên rồ” của anh đã trở thành một hiện thực đẹp có thật: Caviar De Đuc, thương hiệu mang chính tên tuổi của người sáng tạo ra nó, đã chính thức trở thành thương hiệu trứng cá tầm đầu tiên của Việt Nam, đánh dấu sự hiện diện của sản phẩm nông nghiệp cao cấp của Việt Nam trên thị trường.
Không những đưa đến cho người Việt Nam những món ăn bổ dưỡng, những người sáng lập thương hiệu Caviar De Đuc còn mong muốn giới thiệu cá tầm Việt Nam rộng rãi ra thị trường thế giới. Với nỗ lực không ngừng, thương hiệu Caviar de Đuc được mời tham dự không ít những bữa tiệc siêu sang được tổ chức trong nước và quốc tế, điển hình như sự kiện Singapore Yatch Show đầu tháng tư vừa qua.
Với hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp, thương hiệu caviar đầu tiên “made in Vietnam” gây nhiều sự chú ý của đối tác nước ngoài. Trong một khảo sát mới nhất của Hiệp hội thủy sản Châu Âu (European Aquaculture Society), nửa đầu quý II năm 2014 Mỹ cung cấp ra thị trường 25 tấn trứng cá đen, Trung Quốc 40 tấn, trong khi Caviar de Đuc một thương hiệu mới, độc lập, không phụ thuộc vào hỗ trợ nào của thế giới có thể cung cấp cho thị trường khoảng 15 tấn. Hơn thế, cũng theo đánh giá của Chủ tịch hiệp hội thủy sản Châu Âu ông Alan Jones, sản phẩm của Caviar de Đuc giá cả cạnh tranh, chất lượng trứng cá thơm ngon, màu sắc đẹp và bao bì nhãn hiệu đẳng cấp.
Anh Lê Anh Đức chia sẻ “Có rất nhiều thương hiệu kinh doanh trứng cá đen đã đến khảo sát và đặt mua trứng cá của chúng tôi rồi bán giá với thương hiệu của họ nhưng tôi không muốn phân phối sản phẩm của mình theo cách ấy” Các tập đoàn lớn này mua trứng cá từ công ty sản xuất rồi bán ra thị trường với giá đắt gấp 5 lần. Chưa kể, «trứng cá tầm Việt Nam có chất lượng cao, cần có một thương hiệu và chỗ đứng riêng”, anh Đức khẳng định.
Lê Anh Đức tự tin rằng dù con đường tự phát triển thương hiệu Việt của anh sẽ có nhiều khó khăn, nhưng trong thời đại truyền thông phát triển, sẽ có nhiều triển vọng thành công nếu anh đi con đường chưa ai đi và có những đột phá chưa ai dám mơ tới. Cho đến nay, thương hiệu Caviar de Đuc đã có bước đầu thành công và tiếp tục chứng minh cho thế giới thấy chất lượng không ngờ của sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.
Phòng Marketing CTVN